×
Live หน้าหลัก ทันเหตุการณ์ ทั่วไป คุณภาพชีวิต อาชญากรรม เศรษฐกิจ ต่างประเทศ กีฬา วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ทหาร การเมือง ภูมิภาค บทความ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ การเงิน โชคชะตาและความเชื่อ สัมภาษณ์&บทความ กิจกรรม ททบ. กิจกรรม ทบ. แนะนำรายการ หน่วยงานและเอกชน พอดแคสด์ ศูนย์ข่าววิทยุ ติดต่อเรา

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567

‘เศรษฐา’ควง ‘อุ๊งอิ๊ง’ลุยมหาสารคาม​อ้อนขอเสียงประชามติ

 5 พ.ค. 2567 15:06 | 527 view

 @varin

Facebook X Share

‘เศรษฐา’ใส่เสื้อแดงขึ้นเวทีมหาสารคาม ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่น‘เงินหมื่นดิจิทัล’ได้แน่ไตรมาส 4 ขณะที่‘อุ๊งอิ๊ง’ปลุกเสื้อแดง อ้อนขอเสียงทำประชามติ 3 ครั้งแก้รัฐธรรมนูญ ด้านประชาชนคึกคักบอก‘รักเศรษฐา’

เมื่อเวลา  10.30น.วันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมายังศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม  พรรคเพื่อไทย ได้จัดเวทีเพื่อไทยพบประชาชน   โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สวมใส่เสื้อสีแดง พร้อมนำสส.พรรคเพื่อไทย อาทิ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ  สส.บัญชีรายชื่อ นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ชนก จันทาทอง สส.เขต 2 จ.หนองคาย  นายฉลาด ขามช่วง สส.ร้อยเอ็ด เขต 2  และนายภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ สส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย เป็นต้น ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย  ในหัวข้อ “พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน” โดยประชาชนที่มาร่วมงานต่างสวมใส่เสื้อสีแดงด้วยเช่นกัน โดยมีข้อความว่า “ นักสู้สภา นักสู้สภา นักสู้สภา”

เวทีดังกล่าว มีการปราศรัยให้ประชาชนสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ผ่านการทำประชามติ 3 ครั้ง ซึ่งเป็นไปตามที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้กับประชาชน โดยเป็นการแก้รัฐธรรมนูญฉบับที่รัฐบาลพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยแก้ไขไว้

จากนั้นได้มีการเปิดเวทีของรัฐบาล โดยเวลา 11.44 น.นายกฯ เดินทางถึงศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ. พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม  พรรคเพื่อไทย  โดยสวมใส่เสื้อสีแดง ซึ่งทันที่นายกฯ เดินทางถึงได้ทักทายประชาชน  มีประชาชนได้มอบผ้าขาวม้าและดอกกุหลาบสีแดงให้กับนายกฯด้วย


นายกฯ กล่าวว่า จำได้หรือไม่ว่าเดือนนี้ เมื่อปีที่แล้วมาหาเสียงที่นี่ ยังจำได้ว่ามีพายุฝนตกใหญ่ และจำรอยยิ้มได้ วันนี้มาไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังประทับใจในรอยยิ้มและความตั้งใจจริงของพี่น้อง ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นหน้าร้อนอุตส่าห์ตรากตรำมาให้การต้อนรับตน  ซึ่งตน รัฐมนตรี สส.ภาคอีสานและสส.บัญชีรายชื่อทุกท่านรู้สึกภูมิใจ เป็นเกียรติและซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง

“วันนี้ปัญหาใหญ่อยู่ข้างหน้าของรัฐบาลนี้มีเยอะ เมื่อกี้นี้ท่านโฆษกพรรคเพื่อไทยได้พูดไปแล้วเรื่องของเงินดิจิทัลไม่ต้องห่วงไตรมาศ 4 มาแน่นอนเรื่องดีๆผมเชื่อว่าท่านทราบอยู่แล้วว่ารัฐบาลทำอะไรอยู่บ้างไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวกัน แต่เรามาพูดถึงปัญหาดีกว่า เพราะเราต้องยอมรับว่ามีปัญหาที่พวกท่านทั้งหลายยังมีความกังวลใจอยู่เยอะ ในที่นี้มีใครเป็นหนี้บ้างวันนี้หนี้ในระบบเราพยายามที่จะลดดอกเบี้ย ซึ่งก็ประสบความสำเร็จไปแล้วจุดหนึ่ง แต่เราจะไม่ลดละความพยายามที่จะลดดอกเบี้ยในระบบ  แต่ปัญหาใหญ่ที่ทุกคนทราบคือปัญหาหนี้นอกระบบ ตรงนี้ได้มีการประชุมไปแล้ว เราให้ความสำคัญกับเรื่องหนี้นอกระบบ ซึ่งผมเห็นใจและเข้าใจว่าพี่น้องเราตรากตรำทำงานหนักเท่าไหร่ก็ไม่พอจ่ายดอกเบี้ยเพราะฉะนั้นผมอยากจะขอความกรุณาใครเป็นหนี้นอกระบบ แจ้งต่อหน่วยงานปกครอง เข้ามา เพื่อช่วยเคลียร์หนี้กับเจ้าหนี้ และสถาบันทางการเงินของรัฐไม่ว่าจะเป็นธนาคารออมสิน เราพร้อมให้ความช่วยเหลือนำสภาพคล่องกับคืนสู่พี่น้องทุกคน” นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวต่อว่า เรื่องของหนี้สิน ตนถือเป็นจุดกำเนิดของปัญหาอะไรอีกหลายอย่าง ทำงานเท่าไหร่ไม่พอใช้หนี้ ท่านมีความกลุ้มใจและหลายท่านไปพึ่งยาเสพติด ที่เป็นปัญหาใหญ่มาก ซึ่งตนยังจำได้มายืนอยู่ตรงนี้เมื่อปีที่แล้ว พี่น้องทุกคนบอกว่าปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งรัฐบาลตระหนักดี เรามีการยึดทรัพย์เด็ดขาดและปิดชายแดนไม่ให้มีการนำยาเสพติดเข้ามา แต่สำคัญมากกว่านั้นเรามีผู้ติดยาเสพติดในหมู่บ้านเราเราต้องแยกออกและนำไปบำบัดให้ดี  โดยตนสั่งการไปยังหน่วยงานความมั่นคง กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้เยียวยารักษา และให้เขากลับคืนสู่อ้อมกอดของพ่อแม่พี่น้อง  ทั้งนี้ ตนได้กำชับหน่วยงานทุกหน่วยงานใครเจอปัญหาตรงไหนอย่างไรให้แจ้งมา เพราะนี่ถือเป็นปัญหาระดับชาติ เราให้ความสำคัญและต้องกำจัดให้หมดไป

“ปัญหาสุดท้ายที่ความจริงแล้วทุกคนทราบดี คือปัญหาภัยแล้ง เราพึ่งพาภาคเกษตรกรรมเยอะ จึงสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ดูแลพี่น้องประชาชนในเรื่องของแหล่งน้ำ การขุดลอกคูคลอง จังหวัดนี้มีผู้หลัก ผู้ใหญ่ในรัฐบาลเยอะไม่ว่าจะเป็นนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่ปรึกษานายกฯ ซึ่งความจริงแล้วเป็นตำแหน่งที่ใหญ่มากมีแค่ 5 คนซึ่งท่านให้ความสำคัญกับพื้นที่ และให้ความสำคัญกับปัญหาภัยแล้ง ปัญหาเรื่องน้ำ ฉะนั้นไม่ต้องห่วงนอกจากนี้ พื้นที่นี้ยังมีนายสุทิน คลังแสง ก็เป็นรมว.กลาโหม ซึ่งมีหน่วยงานที่ช่วยดูแลประชาชนได้ ไม่ว่าจะเป็นทหารพัฒนาที่มาช่วยขุดลอกคูคลอง  นำรถน้ำมาบรรเทาสาธารณภัย เพราะฉะนั้นปัญหาทั้ง 3 อย่างกำลังถูกแก้ไจ ไม่ว่าจะเป็นปัญหานี้นอกระบบ ปัญหาภัยแล้ง และปัญหายาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติทั้ง 3 เรื่อง จึงขอให้มั่นใจรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนได้ในทุกมิติ” นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ พิธีกรบนเวทีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ถามประชาชนว่าเอาเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่  โดยประชาชนต่างตะโกนตอบว่า “เอา”  อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายได้มีประชาชน ตะโกนบอกว่า “รักนายกเศรษฐา” ด้วย

////////

เป็นเพื่อนกับบัญชีทางการ LINE ของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุดและอีกมากมาย!

เพิ่มเพื่อน

ทันเหตุการณ์

ข่าว

นายกฯนำคณะ ใส่ผ้าขาวม้าเดินกลางเมืองมิลาน

18 พ.ค. 2567 17:17 164 views

ข่าว

“ยกเว้น ไม่ใช่ ยกเลิก”

18 พ.ค. 2567 15:17 174 views

ข่าว

สพฐ. สั่งสอบด่วน ผอ.รร.ซื้อบริการทางเพศเด็ก พร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาเด็กผู้เสียหายทันที

18 พ.ค. 2567 14:33 191 views

ข่าว

“บิ๊กโจ๊ก” ยืนยัน ไม่ลง ส.ว. แต่จะเดินหน้าทำเพื่อประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

18 พ.ค. 2567 14:26 230 views

ข่าว

‘ชัยธวัช’ ย้ำหลังยื่นคำชี้แจง‘ศาลรธน.’คดียุบพรรคต้นมิ.ย. เตรียมแถลงดิ้นสู้

18 พ.ค. 2567 14:01 180 views

ข่าว

'ก้าวไกล'ออกแถลงการณ์กลางดึก เรียกร้อง 4 ข้อ หลังการเสียชีวิตของ'บุ้ง เนติพร'

18 พ.ค. 2567 13:53 197 views

ข่าว

ผู้นำสโลวาเกียเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง

18 พ.ค. 2567 13:10 171 views

ข่าว

เด็กไทยชนะโครงงานวิทย์ฯระดับโลก

18 พ.ค. 2567 12:54 194 views

ข่าว

ประกาศ สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชที่ ๑ / ๒๕๖๗ เรื่อง การจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ ๙๗ พรรษา เจ้าพระคุณ สมเด็จพระสังฆราช ๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๗

18 พ.ค. 2567 11:49 205 views

ข่าว

ญี่ปุ่นปล่อยน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีรอบที่ 6

18 พ.ค. 2567 11:43 205 views

ข่าว

“นายกฯ” เผยบริษัทยักษ์ใหญ่มือโปรในอิตาลี เสนอขายสร้างกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึง

18 พ.ค. 2567 11:31 189 views

ข่าว

‘เศรษฐา’ ยันไม่เมินเสียงคัดค้านตั้ง 'พิชิต' นั่งเก้าอี้ รมต.

18 พ.ค. 2567 11:24 186 views

ข่าว

นายกฯ หารือ ประธานหอแฟชั่นอิตาลีแห่งชาติ ดันแลกเปลี่ยนดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่

18 พ.ค. 2567 10:30 214 views

ข่าว

นายกฯ เผยผลสำเร็จเยือนอิตาลีอย่างเป็นทางการวันแรก

18 พ.ค. 2567 10:23 185 views

ข่าว

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย แนะทริคสังเกต จับเพจปลอม

18 พ.ค. 2567 09:46 207 views

ข่าว

47จว. รับมือฝนตกหนัก

18 พ.ค. 2567 09:24 218 views

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้