×
Live หน้าหลัก ทันเหตุการณ์ ทั่วไป คุณภาพชีวิต อาชญากรรม เศรษฐกิจ ต่างประเทศ กีฬา วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ทหาร การเมือง ภูมิภาค บทความ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ การเงิน โชคชะตาและความเชื่อ สัมภาษณ์&บทความ กิจกรรม ททบ. กิจกรรม ทบ. แนะนำรายการ หน่วยงานและเอกชน พอดแคสด์ ศูนย์ข่าววิทยุ ติดต่อเรา

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2567

กลาโหมจับมือ CP ทำ MOU หางานให้กำลังพลทำหลังปลดประจำการ

 1 เม.ย. 2567 12:33 | 1341 view

 @pracha

Facebook X Share

"สุทิน"พร้อม"เจ้าสัวธินนท์"ร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนาม MOU ระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (CP) รองรับการศึกษาหลายระบบ พร้อมหางานในเครือ CP หลังปลดประจำการ

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด โดยมี พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้รับมอบอำนาจจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามในบันทึกข้อตกลง และมีผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ ร่วมกับ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด จัดทำขึ้นเพื่อ ส่งเสริมให้บุคลากรของกระทรวงกลาโหม ครอบครัวข้าราชการและครอบครัวลูกจ้างได้รับโอกาสทางการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น อันจะนำไปสู่การประกอบอาชีพที่มั่นคง สนับสนุนให้บุคลากรของกระทรวงกลาโหมที่มีความพร้อม ความเชี่ยวชาญ และความเหมาะสมเข้าทำงานภายใต้ธุรกิจของบริษัท รวมถึงแนะนำแนวทางในการสร้างอาชีพ และรายได้ที่มั่นคงให้กับบุคลากรของกระทรวงกลาโหม นอกจากนี้ ยังถือเป็นการสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และองค์กรต่อไปอีกด้วย

สำหรับกรอบแนวทางความร่วมมือ กระทรวงกลาโหมและบริษัทจะร่วมกันดำเนินกิจกรรมด้านการศึกษา และอาชีพตามกรอบและแนวทาง ประกอบด้วยกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ บุคลากรของกระทรวงกลาโหม ซึ่งหมายถึงบุคลากรในสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองทัพไทย ได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ตลอดจนบุคคลในครอบครัวบุคลากรของกระทรวงกลาโหม นอกจากนี้ กระทรวงกลาโหมจะให้ความร่วมมือดังต่อไปนี้

1.ส่งเสริม อำนวยความสะดวก และเปิดโอกาสให้บุคลากรเห็นความสำคัญของการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น และการประกอบอาชีพหลังปลดประจำการของทหารกองประจำการ และครบสัญญาของทหารอาสา

2.พิจารณาคัดเลือกบุคลากรแต่ละประเภทที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับความต้องการของบริษัทเข้ารับทุนการศึกษา

3.เตรียมความพร้อมให้ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ และทหารอาสาที่ครบสัญญา มีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการเริ่มทำงานกับบริษัท

และ 4.เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่สะดวกและเข้าถึงกลุ่มบุคลากรทั้งในส่วนการศึกษา และการทำงาน

ด้าน นายสุทิน กล่าวว่า วันนี้มีพิธีลงนามระหว่างกระทรวงกลาโหมและบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP ที่จะช่วยเข้ามาจัดการศึกษาให้กับกำลังพล ซึ่งจะครอบคลุม ทั้งทหารประจำการ และทหาอาสา พร้อมครอบครัวของทหาร ไม่จำกัดในส่วนกำลังพลทุกระดับ ที่ประสงค์จะเรียนหนังสือ เส้นทางเกลือเจริญโภคภัณฑ์ ได้มีการศึกษาหลายระบบ ที่จะจัดให้กับกองทัพได้

นายสุทิน กล่าวอีกว่า ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ จะสนับสนุนส่งเสริมพัฒนาทักษะ และที่สำคัญที่สุดคือทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ มีตำแหน่งงานและพร้อมที่จะรับกำลังพลของเรา โดยเฉพาะทหารเกณฑ์ที่ปลดประจำการแล้ว ถ้าต้องการที่จะทำงานเอกชนอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ ก็จะมีตำแหน่งงานมาซัพพอร์ตในเรื่องนี้ให้

"นับว่าเป็นโครงการที่ดีต่อกองทัพมาก และทำให้กำลังพลของเรามีความมั่นคงในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการศึกษาและหน้าที่การงาน หลังจากปลดประจำการไปแล้วถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากเซ็นต์ MOU ในวันนี้แล้ว ผมคิดว่าจะมีผลต่อเยาวชนที่มองหาลู่ทางการพัฒนาตนเอง แล้วคิดว่าถ้ามาเป็นทหาร ไม่ว่าจะเป็นทหารเกณฑ์ หรือทหารอาสา ก็สามารถที่จะมีลู่ทางในการพัฒนาตัวเองได้ต่อไปในอนาคต"

เมื่อถามว่า กำลังพลที่เป็นทหารเกณฑ์และทหารทมีจำนวนมากหรือไม่ ที่มีความต้องการในเรื่องนี้ นายสุทิน กล่าวว่า มีจำนวนมาก ไม่ว่าเป็นทหารเกณฑ์หรือทหารอาสา เมื่อเข้าสู่ในระบบของเราแล้ว เราจะทำการสำรวจว่าใครที่มีงานทำอยู่แล้วหรือใครที่ยังไม่มีงานทำ หากคนที่ยังไม่มีงานทำ หลังจากปลดประจำการ เราก็จะจัดส่งให้ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ไปพิจารณาหาตำแหน่งงานให้ ส่วนผู้ที่มีงานทำอยู่แล้วและหากจับได้ใบแดง แล้วก็มาเป็นทหารกองประจำการ ต้องมาเป็นทหาร เราก็จะคุยกับทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ ว่าบุคคลเหล่านี้ที่เขาเสียโอกาสในการทำงาน เราสามารถจะช่วยเขาได้อย่างไรเมื่อเขาปลดประจำการแล้ว โดยทางเครือเจริญโภคภัณฑ์มีตำแหน่งงานรองรับเข้าทำงานได้หรือไม่

เมื่อถามว่า ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์จะจ้างในค่าแรงขั้นต่ำเลยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็ต้องเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลและทำตามกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งตามที่เราสำรวจมาทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ ก็มีค่าแรงขั้นต่ำตามกฎหมายกำหนดอยู่แล้ว หรือบางครั้งอาจจะสูงกว่าด้วย

///////////////////////////

 

 

เป็นเพื่อนกับบัญชีทางการ LINE ของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุดและอีกมากมาย!

เพิ่มเพื่อน

ทันเหตุการณ์

ข่าว

"บัง เยดัม" ปังเกินต้าน จนต้องเพิ่มรอบงาน "BANG YEDAM" 1st Fan Meeting In Bangkok

20 พ.ค. 2567 14:06 23 views

ข่าว

ด่วน! ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญา ‘สกุลธร’น้องชาย ‘ธนาธร’

20 พ.ค. 2567 13:57 18 views

ข่าว

‘วันชัย’ค้านยื่นถอด‘เศรษฐา-พิชิต’ หยันปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น‘ปฏิวัติ’

20 พ.ค. 2567 13:05 67 views

ข่าว

‘เศรษฐา’หวังธนาคารอิตาลีหนุนทุน‘แลนด์บริดจ์-ขยายสนามบิน’

20 พ.ค. 2567 12:59 50 views

ข่าว

ไร้ปาฏิหาริย์! 'อิบราฮิม ไรซี'ปธน.อิหร่านเสียชีวิตแล้ว จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

20 พ.ค. 2567 12:13 80 views

ข่าว

7 หน่วยงาน ลงนาม MOU ร่วมพัฒนาบุคลากร-นวัตกรรมด้านการบิน

20 พ.ค. 2567 11:29 46 views

ข่าว

นายกฯ สรุปผลภารกิจมิลาน ดูงานหลายเรื่องเพื่อขับเคลื่อนประเทศ

20 พ.ค. 2567 11:20 59 views

ข่าว

“คีย์ SHINee” กับเอเชียทัวร์ครั้งแรกในไทย “2024 KEYLAND ON : AND ON ASIA TOUR in BANGKOK” 14 ก.ค. 67 นี้ ห้ามพลาด

20 พ.ค. 2567 10:26 64 views

ข่าว

พี่จอย ศิริลักษณ์ แชร์ประสบการณ์การแสดง

20 พ.ค. 2567 10:23 36 views

ข่าว

เวียดนามเสนอชื่อ "พล.ต.อ.โตเลิม" รมว.รักษาความมั่นคงทั่วไป เป็นประธานาธิบดีคนใหม่

20 พ.ค. 2567 09:37 88 views

ข่าว

นายกฯ หารือผู้บริหาร Formula One Group ศึกษาความเป็นไปได้จัดF1 ในไทย

20 พ.ค. 2567 09:23 45 views

ข่าว

ราคาทองวันนี้ 20 พ.ค. 67

20 พ.ค. 2567 09:22 84 views

ข่าว

#ราคาน้ำมันวันนี้ 20 พ.ค. 67

20 พ.ค. 2567 09:19 75 views

ข่าว

MEA ร่วมกับมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา ตรวจสอบระบบไฟฟ้าโครงสร้างและสิ่งก่อสร้างในสวนบางโปรง

19 พ.ค. 2567 14:45 165 views

ข่าว

‘ภูมิธรรม’ดีใจตรวจข้าว 10 ปีไม่เจอสารตกค้าง ขอรอกรมวิทยาศาสตร์ฯแถลงชัดๆ 20 พ.ค.นี้

19 พ.ค. 2567 14:30 170 views

ข่าว

ปัดรับใบสั่ง ดิเรกฤทธิ์’แจง’40 สว.’ชงยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ฟันถอด‘เศรษฐา-ถุงขนม’พ้นตำแหน่ง ทำตามกฎหมาย

19 พ.ค. 2567 11:36 166 views

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้