×
Live หน้าหลัก ทันเหตุการณ์ ทั่วไป คุณภาพชีวิต อาชญากรรม เศรษฐกิจ ต่างประเทศ กีฬา วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ทหาร การเมือง ภูมิภาค บทความ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ การเงิน โชคชะตาและความเชื่อ สัมภาษณ์&บทความ กิจกรรม ททบ. กิจกรรม ทบ. แนะนำรายการ หน่วยงานและเอกชน พอดแคสด์ ศูนย์ข่าววิทยุ ติดต่อเรา

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567

ไหว้พระเสริมดวง เสริมสิริมงคล ปี 2567

 12 ม.ค. 2567 13:11 | 2484 view

 @thanthai

Facebook X Share

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญสำหรับการไหว้พระขอพรเสริมดวงชะตา ตลอดปี 2567 เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ธุรกิจ กิจการ ทรัพย์สินเงินทอง โชคลาภ ความรัก สุขภาพที่ดี และเพื่อให้ปี 2567 นี้เป็นปีที่ดีและมีเรื่องดีๆเข้ามาในชีวิต เราควรเดินทางไปไหว้พระขอพรเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ซึ่งหากใครอยู่ใกล้สถานที่ใด ก็สามารถเดินทางไปมูเตลูกันได้ เรามาดูรายชื่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์กันเลย

 

1.พระแก้วมรกต วัดพระศรีรัตนศาสดาราม จ.กรุงเทพ (วัดพระแก้ว)

สถานที่ : ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร จ.กรุงเทพ

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนตอนต้นทำจากหินหยกสีเขียวเข้มทึบแสง ปางสมาธิ เชื่อกันว่า การกราบไหว้พระแก้วมรกต จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล ทรัพย์สินเงินทอง ความมั่งคั่งร่ำรวย และความสุขสมหวังให้กับชีวิต

 

2.หลวงพ่อพุทธโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา

สถานที่ : ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวรารามวรวิหาร ถือเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คือ หลวงพ่อพุทธโสธร หรือ หลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ โดยมีความเชื่อว่า พระท่านมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก ช่วยดลบันดาลความสำเร็จในเรื่องความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การเรียน การทำธุรกิจการค้า ทรัพย์สินเงินทอง โชคลาภ สุขภาพที่แข็งแรง และปกป้องภัยอันตรายให้แคล้วคลาดปลอดภัยอีกด้วย

 

3.หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่

สถานที่ : ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่ เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทันใจ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สร้างขึ้นในรัชสมัยพญากือนา กษัตริย์แห่งอาณาจักรล้านนา โดยพระองค์นี้มีอายุเก่าแก่ถึง 1,400 ปี โดยมีความเชื่อว่า การมาขอพรไหว้พระกับหลวงพ่อพระทันใจ หากขออะไรก็สำเร็จสมหวังไปทุกอย่าง จึงมีผู้คนที่มีจิตศรัทธานิยมไปไหว้สักการะขอพรเป็นจำนวนมาก ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน การลงทุน การค้าขาย ทรัพย์สินเงินทอง โชคลาภ ซึ่งการไหว้ขอพรต่อหน้าหลวงพ่อทันใจจะขอได้เพียงข้อเดียวเท่านั้น หากท่านที่มาขอพรเกิดผลสำเร็จสมหวังแล้ว ก็จะนำดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป มาถวายให้กับหลวงพ่อทันใจเพื่อเป็นการแก้บนนั่นเอง

 

4. องค์พระพิฆเนศ วัดป่าแดด จ.เชียงใหม่

สถานที่ : ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

วัดป่าแดด เดิมมีชื่อว่า วัดดอนแก้ว เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2345 ภายในวัดประดิษฐานหลวงพ่อตาหวานพระประธานที่อยู่ภายในพระวิหารหลวงลายคำ รวมไปถึงองค์พระพิฆเนศเทพแห่งความสำเร็จ โดยองค์พระพิฆเนศที่วัดป่าแดดนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2550 มีชื่อว่า อุตรศรีคณปติ ความหมายของชื่อคือ ผู้ประทานความสำเร็จในทางที่ถูก หากผู้ใดมากราบไหว้สักการะก็จะช่วยทำให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีชื่อเสียงโด่งดัง และยังช่วยขจัดปัดเป่าปัญหาและอุปสรรคไปได้ 

 

5.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์

สถานที่ : ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

วัดผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งเขาค้อ สถานที่มงคลและมีความศักดิ์สิทธิ์ มีความเชื่อที่ว่า มีลูกแก้วที่ลอยลงมาจากฟ้าก่อนหายลับไปบริเวณถ้ำ เป็น พระบรมสารีริกธาตุ เสด็จมา และกลายเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ โดยเป็นวัดที่มีความสวยงามโดดเด่นเป็นอย่างมาก เป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมของไทยและตะวันตกได้อย่างลงตัว โดยบริเวณเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต มีการตกแต่งด้วยกระเบื้อง กระจก หินหลากสี ที่สวยโดดเด่นและส่องแสงระยิบระยับอยู่กลางหุบเขา เชื่อกันว่า หากได้ไปกราบไหว้แล้วจะเป็นการเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต และหากได้ทำสมาธิหรือปฏิบัติธรรมก็จะช่วยให้ได้พบหนทางแก้ปัญหาให้กับชีวิตได้อย่างรวดเร็ว

 

6.หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา

สถานที่ : ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

วัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นวัดที่เก่าแก่มาตั้งแต่สมัยอยุธยา และเป็นวัดที่มีชื่อเสียงเลื่องลือ โดยเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไตรรัตนนายก หรือ หลวงพ่อโต หรือ เจ้าพ่อซำปอกง ที่ใหญ่ที่สุดในอยุธยา ซึ่งหลวงพ่อโตยังเป็นพระที่พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวจีนต่างก็ให้ความเคารพนับถือมาช้านาน จึงมีผู้คนมาไหว้สักการะขอพรกันอย่างเนืองแน่น มีความเชื่อว่า หากได้มากราบไหว้จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล เกิดความสำเร็จในหน้าที่การงาน การค้าขายเจริญรุ่งเรือง ความรักสมหวัง  มีโชคลาภ และประสบแต่โชคดีในการเดินทาง

 

7.หลวงพ่อปากแดง วัดพราหมณี จ.นครนายก

สถานที่ : ต.บ้านใหญ่ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

วัดพราหมณี เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อปากแดง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิที่เก่าแก่ สร้างด้วยโลหะสัมฤทธิ์ ศิลปะสมัยล้านช้าง ทรงเครื่องดอกพิกุล มีพระโอษฐ์แดง โดยมีความเชื่อกันว่า การมากราบไหว้หลวงพ่อปากแดงจะช่วยให้ประสบความสำเร็จทั้งด้านการค้าขาย การทำธุรกิจ ทรัพย์สินเงินทอง ซึ่งองค์หลวงพ่อปากแดงยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการเสริมดวง เสี่ยงโชค การขอเลขเด็ด ทำให้คนไทยทั่วสารทิศนิยมมากราบสักการะกันอย่างเนื่องแน่น

 

8.ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า เยาวราช กรุงเทพ

สถานที่ : ถ. เยาวราช แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ

ศาลเจ้าแม่กวนอิม แห่งมูลนิธิเทียนฟ้า เป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์ อวโลกิเตศวร ปางประทานพร สันนิษฐานว่าได้สร้างขึ้นในสมัยของราชวงศ์ซ่งหรือเมื่อประมาณ 800-900 ปีที่ผ่านมา และเมื่อในปี พ.ศ. 2501 ได้ถูกอัญเชิญมาจากประเทศจีนและมาประดิษฐานอยู่จนกระทั่งปัจจุบัน

โดยศาลเจ้ากวนอิมนี้เป็นศาลเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้คนให้การสักการะศรัทธาเป็นอย่างมาก ซึ่งมีความเชื่อว่า หากมาไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม เยาวราชแห่งนี้ เพื่อช่วยขจัดปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ ให้ปราศจากโรคภัยต่างๆ และขอพรให้มีสุขภาพที่แข็งแรง เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต สิ่งของที่นำมาไหว้ คือ ดอกบัว หรือดอกมะลิสีขาว

 

9.ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม

สถานที่ : ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ท้าวเวสสุวรรณ แห่งวัดจุฬามณี โดยท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีแห่งอสูร โดยเป็นเทพแห่งอสูรผู้ปกปักรักษาพระพุทธศาสนา และเป็นผู้คุ้มครองโลกมนุษย์ ซึ่งคอยปกป้องและปัดเป่าทุกข์ภัยให้ออกไปจากมนุนย์ อีกทั้งยังเป็นเทพแห่งโชคลาภที่มีขุมทรัพย์และทรัพย์สินมหาศาล โดยมีความเชื่อว่า หากได้มากราบไหว้สักการะจะก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล การค้าขายดี ธุรกิจกิจการเจริญก้าวหน้า เสริมอำนาจวาสนา มีโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทอง ความสำเร็จและสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

 

10.ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช

สถานที่ : ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวใต้ให้การเลื่อมใสศรัทธาและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้ศรัทธาเดินทางมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก โดยมีความเชื่อว่า ไอ้ไข่สามารถช่วยดลบันดาลเรื่องการทำธุรกิจให้เติบโต การค้าขายดี มีชคลาภ มีความร่ำรวย เกิดความสำเร็จและความสมหวังให้แก่ผู้บูชา โดยเฉพาะนักสิ่งโชคต่างก็เดินทางมาขอเลขเด็ดอย่างไม่ขาดสาย โดยสิ่งที่นิยมถวายมีทั้ง ประทัด รูปปั้นไก้ชน ชุดทหาร ชุดตำรวจ ขนม ผลไม้ นม น้ำแดง ของเล่น หรือของที่เด็กชอบ

 

11.วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี

สถานที่ : ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี 

วัดป่าคำชะโนด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้คนเลื่อมใสศรัทธาเดินทางมาสักการะบูชาจำนวนมาก โดยมีความเชื่อว่าเป็นสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และมีองค์พญานาคที่ปกครองโดยพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและองค์แม่ย่าศรีปทุมมานาคราชเทวี ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีผู้คนนิยมมาขอพรเกี่ยวกับเรื่องการทำธุรกิจ การค้าขาย การงาน เพื่อให้เกิดผลสำเร็จ เติบโตก้าวหน้า เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง และมีชื่อเสียงในการให้โชคลาภ การเสี่ยงโชค ทำให้มีผู้คนทั่วประเทศเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันอย่างมากมาย

 

12.ศาลหลักเมือง ประจำจังหวัดทั่วประเทศ

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ทุกพื้นที่ทุกจังหวัด คือ การไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อขอพรเรื่องให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การงานมั่นคง เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์สนับสนุน เสริมความป็นสิริมงคลให้ชีวิต นอกจากศาลเสาหลักเมืองแล้ว ภายในศาลหลักเมืองยังมีศาลเทพารักษ์ ที่เป็นที่สถิตแห่งเทพารักษ์ทั้ง 5 ได้แก่ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และ เจ้าหอกลอง ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะบูชาของคนทั่วไปอีกด้วย

 

13.การไหว้ขอพรพระธาตุประจำปีเกิด ของ 12 ปีนักษัตร

การไหว้สักการะพระธาตุประจำปีเกิดตามปีนักษัตร มีความเชื่อกัน หากเรามีโอกาสได้ไปกราบไหว้บูชาและนมัสการพระธาตุต่างๆ เราจะได้รับอานิสงส์ผลบุญทำให้เกิดความเป็นสิริมงคลในชีวิต มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า มั่งคั่งร่ำรวย มีความสุข สำเร็จ สมหวัง สมปารถนา อายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง และช่วยให้พ้นทุกข์โศกโรคภัย โดยพระธาตุประจำปีเกิดของ 12 นักษัตร มีดังนี้

 

1.พระธาตุประจำคนเกิด ปีชวด : พระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่

2.พระธาตุประจำคนเกิด ปีฉลู : พระธาตุลำปางหลวง จ.ลำปาง

3.พระธาตุประจำคนเกิด ปีขาล : พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่

4.พระธาตุประจำคนเกิด ปีเถาะ : พระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน

5.พระธาตุประจำคนเกิด ปีมะโรง : พระธาตุพระสิงห์ จ.เชียงใหม่

6.พระธาตุประจำคนเกิด ปีมะเส็ง : พระบรมธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พระพุทธคยา ป.อินเดีย / วัดอนาลโยทิพยาราม จ.พะเยา / วัดพระธาตุหนองบัว จ.อุบลราชธานี

7.พระธาตุประจำคนเกิด ปีมะเมีย : พระธาตุที่เจดีย์ชเวดากอง ป.เมียนมาร์ / วัดพระบรมธาตุ จ.ตาก

8.พระธาตุประจำคนเกิด ปีมะแม : พระธาตุศรีดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

9.พระธาตุประจำคนเกิด ปีวอก : พระธาตุพนม จ.นครพนม

10.พระธาตุประจำคนเกิด ปีระกา : พระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน

11.พระธาตุประจำคนเกิด ปีจอ : พระธาตุเกศแก้วจุฬามณี สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ / พระธาตุอินทร์แขวน ประเทศพม่า / พระเจดีย์วัดเกตการาม จ.เชียงใหม่

12.พระธาตุประจำคนเกิด ปีกุน : พระธาตุดอยตุง จ.เชียงราย

 

 


 

เป็นเพื่อนกับบัญชีทางการ LINE ของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุดและอีกมากมาย!

เพิ่มเพื่อน

ทันเหตุการณ์

ข่าว

ยูเครนอ้างรัสเซียวางแผน 'ลักพาตัวและสังหาร' ประธานาธิบดีเซเลนสกี้

9 พ.ค. 2567 14:33 31 views

ข่าว

รัสเซียจับกุมทหารสหรัฐฯ 1 นาย ที่เดินทางเข้าประเทศด้วยเหตุผลส่วนตัว

9 พ.ค. 2567 14:28 28 views

ข่าว

เกิดเหตุ"ไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี" มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จ.ระยอง

9 พ.ค. 2567 14:09 64 views

ข่าว

‘จิราพร’เผยกำลังคุยรายละเอียดรายการ‘นายกฯพบประชาชน’

9 พ.ค. 2567 14:03 52 views

ข่าว

อนุทินเดือด ลั่น ‘ภูมิใจไทย’ทำตามสัญญาแล้ว แต่ถูกหักหลังสกัดไม่ให้กฎหมายผ่าน

9 พ.ค. 2567 13:59 47 views

ข่าว

รัฐบาลเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 28 ก.ค. 67

9 พ.ค. 2567 12:01 74 views

ข่าว

‘นายกฯ’เผยยังไม่เห็นจดหมายลาออก‘กฤษฎา’ ย้ำยังเป็นโควตา‘รทสช.’

9 พ.ค. 2567 11:47 62 views

ข่าว

นายกฯลั่น ดึงกัญชากลับเข้าบัญชียาเสพติด ทำเพื่อปชช.

9 พ.ค. 2567 11:44 89 views

ข่าว

‘สุทิน’แบ่งรับแบ่งสู้ ‘กองทัพ’พร้อมซื้อข้าว 10 ปีโครงการรับจำนำ หากมีคุณภาพ

9 พ.ค. 2567 11:34 90 views

ข่าว

​รัฐบาลเร่งผลักดันกฎหมาย 13 ฉบับ เพื่อคุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น

9 พ.ค. 2567 11:25 62 views

ข่าว

4 เดือนแรก 2567 ต่างชาติเยือนไทยแล้ว 12 ล้านคน สร้างรายได้ 5.8 แสนลบ.

9 พ.ค. 2567 11:23 83 views

ข่าว

ต่างชาติเชื่อมั่น‘แบรนด์รถยนต์จีน’ ในเวทีโลก

9 พ.ค. 2567 10:43 79 views

ข่าว

ดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุน‘ทรงตัว’ หวังมาตรการรัฐช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

9 พ.ค. 2567 10:40 76 views

ข่าว

พีระพันธุ์มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

9 พ.ค. 2567 10:01 86 views

ข่าว

"ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ น้องคนเล็กกองทัพบก"

9 พ.ค. 2567 09:57 83 views

ข่าว

ARMY YOUTH SUMMER CAMP  

9 พ.ค. 2567 09:54 73 views

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้