×
Live หน้าหลัก ทันเหตุการณ์ ทั่วไป คุณภาพชีวิต อาชญากรรม เศรษฐกิจ ต่างประเทศ กีฬา วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ทหาร การเมือง ภูมิภาค บทความ บันเทิง Olympic Games Paris 2024บทความ ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ การเงิน โชคชะตาและความเชื่อ สัมภาษณ์&บทความ กิจกรรม ททบ. กิจกรรม ทบ. แนะนำรายการ หน่วยงานและเอกชน พอดแคสด์ ศูนย์ข่าววิทยุ ติดต่อเรา

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567

?>

เฉลิมชัย กร้าวจะพา ปชป.‘หักปากกาโพล’ให้ดู หนุนนโยบายรัฐบาลดัน‘กาสิโนถูกกฎหมาย’

 10 ก.ย. 2567 10:45 | 428 view

 @pracha

Facebook X Share

เฉลิมชัย กร้าวจะพา ปชป.‘หักปากกาโพล’ให้ดู หนุนนโยบายรัฐบาลดัน‘กาสิโนถูกกฎหมาย’ถ้าชาติได้ประโยชน์ แต่ต้องไม่เอื้อนายทุน ชี้ไม่บรรจุ‘แก้โกง’อยู่ที่สำนึก เขียนไม่เขียนไม่สำคัญ อย่านำเป็นประเด็น

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.ทรัพยากรฯ  ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงเป้าหมายในการทำงานในตำแหน่ง รมว.ทส. ว่า วันนี้ตนจะได้เข้าทำงานเป็นวันแรก และคงจะไปทำความเข้าใจถึงแนวทางการทำงานกับข้าราชการ โดยจะไปดูภารกิจหลักของกระทรวง ซึ่งตนมีความตั้งใจว่า 1.เข้าไปแก้ปัญหา ลดความขัดแย้ง ระหว่างรัฐกับชาวบ้าน 2.เร่งรัดการกำหนดแนวเขตแดนป่าไม้ และเขตอุทยาน โดยจะขอเข้าไปดูในรายละเอียดก่อน

“ผมเข้าใจว่าวันนี้ทุกคนกำลังจับตาดูอยู่ ผมก็จะทำให้ดีที่สุด แต่วันนี้ยังไม่รู้ว่าต้นตอ ความลึกตื้นของปัญหาเป็นอย่างไร วันนี้เราต้องมาดูว่าอะไรคือกฎหมาย อะไรคือความเดือดร้อนของชาวบ้าน แล้วมาแยกแยะตรงนั้น กฎหมายต้องใช้บังคับ มนุษยธรรมก็ต้องมี” นายเฉลิมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเตรียมให้คะแนนการทำงานของรัฐมนตรีของพรรคไว้อย่างไรบ้าง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า มีแค่ 2 คนนะ ตนขอยืนยันว่าทุกคนจะทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนประเมินเราก็ทำอยู่ในตัวอยู่แล้ว

“ถ้าอยากจะเห็นพรรคประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าด้วยใจที่บริสุทธิ์จริง มาให้กำลังใจกัน แนะนำกัน ผมว่าพวกเราทุกคนพร้อมจะรับฟัง มาช่วยกันทำให้ประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้า พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นเรื่องเล็ก ประเทศถึงจะเป็นเรื่องใหญ่” นายเฉลิมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้รู้สึกมีความกดดันหรือไม่ หลังจากที่มีผลโพลผลสำรวจออกมา และถือเป็นบทบาทที่ท้าทายที่จะเรียกศรัทธากลับคืนมาหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้เรารับฟังทุกความคิดเห็นจะดี จะร้าย จะชมหรือด่า เราต้องรับฟังในฐานะหัวหน้าพรรค เราจะต้องทำในสิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้ ในชีวิตคนๆ หนึ่ง หรือชีวิตองค์กรๆ หนึ่ง ในชีวิตของเขาทำได้ดีที่สุดในชีวิต คือดีที่สุด ไม่มีที่สุดๆ ไม่มีหรอก สำหรับโพลนั้นตนขอขอบคุณที่ให้ความสนใจพรรคประชาธิปัตย์ เราก็รับฟังความคิดเห็นและมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นและเราจะขับเคลื่อนอย่างไร

“มีสิ่งหนึ่งที่ผมตั้งใจไว้ ไม่อยากพูดหรอก คิดไว้ในใจ คิดไว้อยู่ตลอดในฐานะเป็นหัวหน้าองค์กรว่า เคารพในผลโพล เคารพในความคิดเห็น แต่ผมจะหักปากกาโพลให้ดู” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ต่อมาในเวลา 08.00 น. นายเฉลิมชัย เดินทางถึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ โดยมีข้าราชการกระทรวงฯ ให้การต้อนรับ จากนั้นได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ  พร้อมให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ในเรื่องการแก้ปัญหาที่ดิน สปก. ระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอให้ได้พูดคุยกับผู้รับผิดชอบโดยตรงก่อน เรามาเพื่อแก้ปัญหาไม่ได้สร้างปัญหา ตนเองอยู่กระทรวงเกษตรก็ทราบปัญหานี้มาบ้าง พอมาอยู่กระทรวงทรัพยฯ ก็จะใช้ความสัมพันธ์ตรงนี้มาแก้ปัญหาข้อผิดพลาดของที่ดิน ขณะที่ส่วนการเยี่ยมกรมในสังกัด ถ้ามีเวลาก็จะไปเยี่ยม ถ้าไม่มีเวลาก็จะเชิญมาคุยเรื่องงาน ให้ปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ เป็นผู้ประสาน สิ่งแรกที่อยากจะทำคือการพูดคุยทำความเข้าใจกับข้าราชการเรื่องแนวทางการทำงาน อาจะมีการประชุมและมอบนโยบายหลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายเสร็จ

เมื่อถามถึงกรณีร้อน เช่น เขื่อนแก่งเสือเต้น ป่าทับลาน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอให้มีการพูดคุยในระดับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบก่อน อย่าเพิ่งพูดถึงแนวทางตอนนี้ เป้าหมายของเราคือ การให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้

เมื่อถามถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ระหว่างวันที่12-13 ก.ย.นี้ โดยเฉพาะประเด็นนโยบาย การนำสิ่งผิดกฎหมายใต้ดินขึ้นมาบนดิน ทำให้ถูกกฎหมาย  นายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้สิ่งที่ผิดกฎหมาย ทำก็โดนจับ แต่การจะทำให้ถูกต้อง ไม่ใช่ว่าหยิบขึ้นมาข้างบนแล้วจะถูกต้องเลย หัวใจคือการออกกฎหมายที่จะใช้บังคับ ส่วนโครงการ Entertainment Complex ตนเห็นว่าอะไรที่ทำให้ประเทศชาติได้ประโยชน์ ตนโอเค แต่ต้องชัดเจนว่าไม่เอื้อนายทุน มีการบริหารจัดการที่ดี ไม่มีผลกระทบภายหลัง การจะสนับสนุนโครงการนี้ ต้องอยู่ในเกณฑ์ที่ตนพูด

เมื่อถามถึงนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา ไม่ปรากฏการแก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น และการแก้รัฐธรรมนูญ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอให้ทุกคนคิดว่า ปัญหาคอร์รัปชั่น ไม่จำเป็นต้องเขียนไว้ในนโยบาย แต่เป็นสำนึกของทุกคน ของรัฐมนตรี ของ ครม. ไม่มีคอร์รัปชั่น ถ้ามีสำนึก เรื่องเขียนหรือไม่เขียนไม่สำคัญ อย่าเอาไปเป็นประเด็น ในเอกสารก็บรรจุเรื่องธรรมาภิบาล นั่นคือความโปร่งใสอยู่แล้ว แต่หัวใจคือสำนึก เพราะมาเป็นนักการเมือง คนก็ดูถูกอยู่แล้ว ก็ต้องทำให้ประเทศชาติอย่างตั้งใจ ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ตนเรียนจบกฎหมาย มาเป็นทนายความ จากการสอนก็ชี้ให้เห็นว่ากฎหมายทุกฉบับสามารถแก้ไขได้ ถ้ามีความจำเป็นและเหมาะสม 

เป็นเพื่อนกับบัญชีทางการ LINE ของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุดและอีกมากมาย!

เพิ่มเพื่อน

ทันเหตุการณ์

ข่าว

"ผบ.ทสส. ลุยน้ำท่วมแม่สาย! " นำนักเรียนเตรียมทหาร ฝึกภาคสนาม ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

19 ต.ค. 2567 18:27 1 views

ข่าว

ผู้เสียหาย The Icon Group ทะลุ 2,700 ราย

19 ต.ค. 2567 17:56 24 views

ข่าว

เปิดค่ายรับสมัครออนไลน์! ยืนยันตนเองเข้ากองประจำการ

19 ต.ค. 2567 17:27 33 views

ข่าว

'เกาะช้าง'ติดอันดับ 2 สถานที่พักผ่อนเขตร้อนชื้น ที่ดีที่สุดในโลก

19 ต.ค. 2567 16:34 58 views

ข่าว

กองทัพบก ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องในการฟื้นฟูอำเภอแม่สาย

19 ต.ค. 2567 15:21 70 views

ข่าว

ทองแพง! เยาวราชซบเซา ร้านเล็กโอดปิดกิจการ

19 ต.ค. 2567 15:19 52 views

ข่าว

 "หมูเด้ง" ปันน้ำใจ! องค์การสวนสัตว์ฯ มอบ 5 แสน ช่วยโรงเรียนน้ำท่วมเชียงใหม่ 

19 ต.ค. 2567 15:16 74 views

ข่าว

หมูเด้ง ดังไกล! นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชลบุรี พัทยา คึกคักกว่า 80%

19 ต.ค. 2567 15:07 73 views

ข่าว

ลุ้นมีใครบ้าง? เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหา 'ดิไอคอน' ชุด 2

19 ต.ค. 2567 14:47 73 views

ข่าว

ราชกิจจาฯประกาศเลื่อน'ขจิตร ชัยนิคม' เป็น สส.แทน'พล.อ.พิศาล'

19 ต.ค. 2567 14:13 83 views

ข่าว

พบซากพะยูนโดนเชือกรัด เกยหาด

19 ต.ค. 2567 14:08 57 views

ข่าว

ปภ. เร่งโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม!

19 ต.ค. 2567 13:49 75 views

ข่าว

‘ประเสริฐ’​ ไม่กังวล​ กกต.ตั้งคกก.ตรวจสอบรับคำร้องยุบเพื่อไทย​

19 ต.ค. 2567 13:45 70 views

ข่าว

รัฐบาลลั่นเอาผิดทุกคนเอี่ยว "ดิไอคอน"

19 ต.ค. 2567 13:38 95 views

ข่าว

ผบ.ทสส. พา นตท. ลุย!! สัมผัสประสบการณ์ฟื้นฟูพื้นที่แม่สาย ด้วยตัวเอง

19 ต.ค. 2567 12:12 122 views

ข่าว

สุราษฎร์ฯ คึกคัก! ชักพระทางน้ำ สืบสานประเพณีท้องถิ่น

19 ต.ค. 2567 11:53 84 views